Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

"Tình cũ" tố quá khứ “từng phá thai” của tôi

Khi chúng tôi quyết định cướinhau thì người yêu cũ của anh bỗng dưng gọi cho mẹ chồng tương lai của tôi và kểhết mọi chuyện trong quá khứ của tôi.

Trước khi lấy anh, chúngtôi là hai người bạn học cũ thân thiết, chuyện gì tôi cũng chia sẻ vớianh, lúc đó anh đã có người yêu và tôi thì đang đau đớn vì bị phản bội.Tôi có thai nhưng anh ta không những không cưới tôi mà còn bỏ mặc tôi điviện phá thai một mình. Tôi tưởng mình sẽ không vượt qua được nhưngnhờ có lời động viên an ủi của anh mà tôi dần tìm lại được niềm vuitrong cuộc sống. Từ những đêm nhắn tin chia sẻ, những đoạn chat thấm đẫmnước mắt và những cuộc điện thoại nghẹn ngào, tôi biết anh và người ấykhông yêu nhau. Và rồi tình cảm của chúng tôi lớn lên, hai đứa yêu nhaulúc nào không hay biết. 
"Tình cũ" tố quá khứ “từng phá thai” của tôi
Ảnh minh họa
Nhưng khi chúng tôi quyếtđịnh cưới nhau thì người yêu cũ của anh bỗng dưng gọi cho mẹ chồng tươnglai của tôi và kể hết mọi chuyện trong quá khứ của tôi. Thì ra trước đóanh đã tâm sự với cô ấy về tôi và điều này đã khiến tôi gục ngã. Tôi đãnghĩ rằng đám cưới của chúng tôi đến đây là kết thúc nhưng rồi nó vẫn cứdiễn ra vì tôi nhận được sự ủng hộ của nhà chồng, đặc biệt là bố chồngtôi. Duy nhất chỉ có mẹ chồng tôi là tỏ ra không vui mặc dù đám cưới hômấy diễn ra rất suôn sẻ.
Ngày đầu tiên về làm dâu,tôi chủ động dậy sớm đi chợ thay phần việc mà mẹ chồng tôi vẫn hay làm.Ngoài thức ăn cho một ngày, tôi ghé siêu thị mua thêm một lọ măng ớt,một lọ tương ớt, một chai giấm, tỏi và ớt tươi. Tôi thích ăn cay nên tựnhủ sẽ cải thiện cái bếp của gia đình cho thêm phong phú. Không ngờ, vừađặt các thứ lên bàn mẹ chồng tôi đã quát to: “Cô không biết trong nhànày có người bị đau dạ dày hay sao mà mang một đống ớt về thế kia hả?”
Nói xong, bà mang tất cảđi mặc cho tôi đứng đó nước mắt ngắn dài. Chồng tôi chạy vào bếp gặnghỏi nhưng tôi chỉ lắc đầu và lau nước mắt. Ngày đầu tiên về nhà chồngvới tôi thật tệ. Tôi nghĩ, có lẽ mẹ chồng ghét bỏ vì những chuyện xảy ratrong quá khứ của tôi, nhưng tôi không ghét bà, chỉ mong làm sao hòa hợpđược để gia đình hạnh phúc. Có điều, càng nỗ lực bao nhiêu thì tôi càngthất vọng bấy nhiêu. Mẹ chồng tôi dường như tỏ ra xa cách, như thể tôichỉ là một đứa ăn nhờ ở đậu khiến tôi khổ sở vô cùng.
Tối hôm ấy, sau bữa ăntối, mẹ gọi hai vợ chồng tôi xuống ăn chè hạt sen vì bố chồng tôi đã đitrực ở cơ quan. Bố mẹ chồng tôi vẫn đi làm. Vừa đưa thìa đầu tiên lêntôi đã buột miệng “Chè gì mà nhạt thế hả mẹ?”. Chồng tôi khựng lại nhìnmẹ, lúc này gương mặt bà biến sắc hoàn toàn, nhưng trước mặt con trai bàvẫn nhỏ nhẹ “Ăn nhiều đồ ngọt hay hớm gì đâu”. Chỉ một câu thôi nhưngtôi biết bà giận lắm nên cả buổi tôi nín thinh, ăn xong xin phép mẹ lênphòng làm việc. Tối đó tôi đi ngủ sớm hơn và trong lòng có chút nghĩngợi.
Thời gian sau đó bà ítcho tôi động vào việc cơm nước mặc dù chiều chiều đi làm về tôi vẫn muốnvào bếp nấu cơm cho cả nhà. Tôi không hiểu sao bà giành hết việc về phíamình, chẳng lẽ tôi đáng ghét thế sao? Mọi cố gắng của tôi đều vô vọng?Đêm nào tôi cũng rúc vào ngực chồng và dấm dứt khóc. Chồng tôi an ủi “Mẹkhông ghét em đâu, em đừng nghĩ vậy”. Tôi giận dỗi “Không ghét em sao mẹxa lánh em thế?”
Hôm nay, tôi xin nghỉ vìthấy hơi mệt. Cả nhà đi làm hết nên cũng chán, thành ra tôi nghĩ tớiviệc dọn nhà, đi chợ nấu một bữa cơm thật ngon cho gia đình. Trong lúcdọn dẹp phòng làm việc của mẹ, tôi vô tình làm rơi ra cuốn sổ nhỏ có bìamàu đen. Tôi sẽ không chú ý nếu không thấy tên mình trong đó và rồi tôicầm nó và đọc, những dòng chữ nhòa đi trong mắt tôi.
“Hôm nay cả gia đình đóncon dâu về nhà, tôi xúc động lắm nhưng vẫn cố tình tỏ ra nghiêm khắc đểrèn con. Sáng sớm con bé đi chợ về mua một đống thứ nào ớt, nào măng caykhiến tôi bực mình quát tháo rồi mang hết sang nhà chú nó. Chắc nó ấm ứclắm nhưng tôi không thể để như vậy được vì cả nhà có mỗi nó bị đau dạdày…
…Hôm qua đang lúc rảnhrỗi tôi vào trang cá nhân của con dâu, con bé kêu mất ngủ, thảo nào đêmđêm cứ thấy đèn phòng vợ chồng nó sáng, thế nên chiều nay tôi đã mua hạtsen về nấu chè cho vợ chồng nó ăn. Con bé kêu chè nhạt mà không biết tôicố tình làm vậy để con ăn nhiều, vì nó đang giảm cân nên sợ đồ ngọt lắm.
Càng nghĩ càng thương conbé. Tôi hơi buồn khi biết nó từng mang thai với người khác chứ khôngphải con trai mình, nhưng vẫn ủng hộ hai đứa cưới nhau vì sợ nếu con bélấy người khác sẽ khổ. Tôi không cho nó động vào việc gì nặng nhọc cũngvì lo cho sức khỏe của nó. Con bé vốn đã yếu sẵn rồi… Mấy hôm nay condâu tôi tự dưng ăn nói xa lạ, liệu có phải nó ghét tôi vì cấm đoánnó?...”
Đọc xong những trang nhậtký của mẹ chồng, tôi bỗng bật khóc. Tôi đã trách nhầm bà mà không biếtbà yêu thương tôi nhiều như thế. Tôi cầm bút viết lên trang kế tiếp “Concảm ơn và xin lỗi mẹ rất nhiều!”. Tối nay, tôi sẽ làm những món mà mẹthích nhất thay cho lời xin lỗi và tôi biết đây chính là hạnh phúc củatôi.